8 cách xây dựng cầu trúc URL để xếp hạng cao trong Google

Việc xây dựng cấu trúc một URL là bắt buộc để thân thiện với người dùng và công cụ tìm kiếm. Các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, hay blogger ... đều hiểu rằng tầm quan trọng của việc xây dựng các URLs dễ dàng với người đọc và thân thiện với công cụ tìm kiếm. Dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn trong việc cấu trúc các địa chỉ liên kết.

1. URL có thể đọc được

Sử dụng các từ trong URL có ý nghĩa hướng tới nội dung của người đọc, để người đọc có khả năng hơn click chuột vào trang web của bạn.

2. Loại bỏ ID=? và số

Loại bỏ các ID =?, số, và kí tự mã đặc biệt thường được tạo bởi trên nền tảng blog hay thương mại điện tử. Các bạn phải làm cho các URL thân thiện với người dùng và cỗ máy tìm kiếm bằng cách loại bỏ chúng đi, để chúng lại làm cho URL rất xấu xí.

3. Sử dụng thẻ Canonical URL để loại bỏ yếu tố trùng lặp nội dung

 Sử dụng rel="canonical" để giữ an toàn và biện minh cho tính duy nhất trong mắt của các công cụ tìm kiếm.

4. Xây dựng từ khóa trong URL.

Bạn có thể xây dựng từ khóa chứa trong các URL. Các từ khóa có thể nằm trong tên miền. doanh mục, hoặc tên trang web, nhưng việc sử dụng quá mức có thể làm hại đến xếp hạng trang web của bạn. Hãy khôn ngon trong việc sử dụng từ khóa vào các URL.

5. Loại bỏ các từ ra khỏi URL

Nếu bạn sử dụng Drupal thì dùng URL giả và module Transliteration, nếu sử dụng nền tảng WordPress, bạn có thể sử dụng plugin Yoast SEO để loại bỏ các từ không thân thiện với công cụ tìm kiếm.

6. Giới hạn số thư mục

Nhiều thư mục làm cho khách hàng rối lên, dưới hạn số thư mục, làm cho nó tối ưu thư mục để thân thiện với khách hàng truy cập tìm kiếm sản phẩm và tin tức.

7. Tách các chữ với nhau

Chúng ta dùng dấu - để ngăn cách các chữ với nhau trong URL

8. Redirect www về non-www

www và non-www vẫn được Google tính là 2 domain khác nhau, nếu bạn không đưa về một kiểu thống nhất website sẽ bị dính lỗi Duplicate Content. Khi đó www và non-www sẽ bị tính copy của thằng kia và ngược lại. Nhưng bạn có thể Seo được, nhưng không mạnh bằng đã redirect.


EmoticonEmoticon