Tầm quan trọng và lợi ích từ Email Marketing
Internet lan rộng một cách nhanh chóng trong nhiều năm qua, nó chỉ là vấn đề thời gian để mọi người trên thế giới được kết nối. Nó đã trở thành phương tiện chính để vận chuyển thông tin với sự cạnh tranh của nó theo nhiều cách. Chỉ vì lý do này mà các doanh nghiệp đã quyết định thay thế quảng cáo và tiếp thị qua các phương tiện vật lý (TV hay radio) cho các loại quảng cáo trực tuyến khác nhau.
Tiếp thị bằng email - liệu nó có thực sự là lợi ích to lớn không?
Có vài cách mà bạn có thể quảng cáo trực tuyến. Bạn có thể sử dụng chúng trong các mạng xã hội theo hướng quảng cáo của bạn (còn gọi là Tiếp thị truyền thống xã hội hoặc SMM). Bạn có thể thuê một chuyên gia tư vấn Seo (Search Engine Optimization), những người sẽ làm việc theo xu hướng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và các từ khóa nhất định liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Tùy chọn thứ ba là quảng bá doanh nghiệp của bạn qua email, thông qua các loại danh sách gửi thư khác nhau. Ở đây, chúng ta sẽ nói về quảng cáo qua email, hai điều đầu tiên được thảo luận rất nhiều ngày nay và tất cả như quên đi các lựa chọn cũ là marketing qua email.
Vấn đề này đã đề cập đến điều này trong đoạn văn trước, nhưng đây là điều cần nhấn mạnh. Mặc dù nhiều loại quảng cáo và tiếp thị trực tuyến rất rẻ và không đòi hỏi nhiều đầu tư nhưng quảng cáo bằng email thì rẻ nhất trong tất cả. Tất cả bạn cần làm là thuê ai đó để vận hành danh sách gửi thư của bạn và bạn sẽ có một chiến dịch tiếp thị đầy đủ theo ý của bạn. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn thuê một người biết làm thế nào để làm điều này một cách có tổ chức.
Tiếp thị bằng email - liệu nó có thực sự là lợi ích to lớn không?
Có vài cách mà bạn có thể quảng cáo trực tuyến. Bạn có thể sử dụng chúng trong các mạng xã hội theo hướng quảng cáo của bạn (còn gọi là Tiếp thị truyền thống xã hội hoặc SMM). Bạn có thể thuê một chuyên gia tư vấn Seo (Search Engine Optimization), những người sẽ làm việc theo xu hướng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và các từ khóa nhất định liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Tùy chọn thứ ba là quảng bá doanh nghiệp của bạn qua email, thông qua các loại danh sách gửi thư khác nhau. Ở đây, chúng ta sẽ nói về quảng cáo qua email, hai điều đầu tiên được thảo luận rất nhiều ngày nay và tất cả như quên đi các lựa chọn cũ là marketing qua email.
Tầm quan trọng của email marketing
Tiếp thị qua email là quan trọng vì nhiều lý do. Ví dụ, nó là quan trọng bởi vì nó là rất dễ sử dụng. Bạn có thể tạo các email mà bạn gửi để quảng bá doanh nghiệp của mình sao cho phù hợp với nhu cầu của bạn. Bạn có thể nhắm mục tiêu nhiều nhóm xã hội khác nhau và thích ứng nội dung phù hợp. Vì
thế giới kinh doanh luôn thay đổi, bạn phải có khả năng phản ứng nhanh
chóng trước những thay đổi mà các chuyên gia tiếp thị đưa ra.
Đọc thêm: 3 giai đoạn tiếp thị qua email
Ngoài ra, một lý
do khác khiến loại marketing này là quan trọng đối với bất kỳ doanh
nghiệp nào và không nên bỏ qua và lãng quên là nó không tốn kém. Bạn có thể kết hợp nó vào bất kỳ loại kế hoạch marketing mà doanh nghiệp của bạn có thể có, mà tốn bất kỳ chi phí bổ sung. Bằng
cách này, nếu bạn nhận được bất cứ điều gì từ marketing qua email. Tạo ra lợi nhuận, mà không phải chi bất kỳ khoản tiền nào, là một điều mà mọi hoạt động kinh doanh nghiêm túc sẽ được xem xét.
Lợi ích từ Email Marketing
Có rất nhiều lợi ích để thúc đẩy bản thân qua email. Đây là lý do tại sao nó là một trong những công cụ quảng cáo hiệu quả nhất mà bạn có trong kho của mình. Dưới đây là một số lợi ích.
Hiệu quả chi phí
Vấn đề này đã đề cập đến điều này trong đoạn văn trước, nhưng đây là điều cần nhấn mạnh. Mặc dù nhiều loại quảng cáo và tiếp thị trực tuyến rất rẻ và không đòi hỏi nhiều đầu tư nhưng quảng cáo bằng email thì rẻ nhất trong tất cả. Tất cả bạn cần làm là thuê ai đó để vận hành danh sách gửi thư của bạn và bạn sẽ có một chiến dịch tiếp thị đầy đủ theo ý của bạn. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn thuê một người biết làm thế nào để làm điều này một cách có tổ chức.
Khả năng tiếp cận bất cứ ai trên thế giới
Vì Internet không biết đường biên, rõ ràng chiến dịch email của bạn có thể tiếp cận bất cứ ai trên thế giới, nếu được nhắm mục tiêu chính xác. Nếu doanh nghiệp của bạn có khuynh hướng hoạt động trên khắp thế giới, đây là công cụ hoàn hảo. Bên cạnh đó, ai trên thế giới không muốn mở rộng kinh doanh trên toàn thế giới, nếu họ có cơ hội làm điều đó.
Vì Internet không biết đường biên, rõ ràng chiến dịch email của bạn có thể tiếp cận bất cứ ai trên thế giới, nếu được nhắm mục tiêu chính xác. Nếu doanh nghiệp của bạn có khuynh hướng hoạt động trên khắp thế giới, đây là công cụ hoàn hảo. Bên cạnh đó, ai trên thế giới không muốn mở rộng kinh doanh trên toàn thế giới, nếu họ có cơ hội làm điều đó.
Các hiệu ứng này dễ dàng được đo lường
Với một số phương tiện tiếp thị, bạn không bao giờ có thể chắc chắn liệu số tiền bạn đầu tư mà bạn kiểm soát được tỉ lệ % hiệu quả. Tuy nhiên, với kiểu tiếp thị này, bạn có thể dễ dàng đo lường hiệu quả của chiến dịch. Có nhiều công cụ trên Internet có thể giúp bạn với việc này. Ví dụ: bạn có thể đo lường tỷ lệ nhấp chuột và xem cách khách hàng của bạn đến trang web của bạn. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng quyết định xem tiếp thị qua email có click hết hay không.
Với một số phương tiện tiếp thị, bạn không bao giờ có thể chắc chắn liệu số tiền bạn đầu tư mà bạn kiểm soát được tỉ lệ % hiệu quả. Tuy nhiên, với kiểu tiếp thị này, bạn có thể dễ dàng đo lường hiệu quả của chiến dịch. Có nhiều công cụ trên Internet có thể giúp bạn với việc này. Ví dụ: bạn có thể đo lường tỷ lệ nhấp chuột và xem cách khách hàng của bạn đến trang web của bạn. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng quyết định xem tiếp thị qua email có click hết hay không.
Dễ sử dụng
Chỉ vài hướng dẫn đơn giản thì ai cũng biết cách gửi email thành công, điều đó cho thấy nó dễ dàng sử dụng cho bất cứ một ai. Nếu bạn thực hiện tốt nội dung thì người dùng sẽ kiểm soát được những gì bạn cung cấp. Bằng cách này sẽ có lợi ích cả doanh nghiệp của bạn và khách hàng tiềm năng.
Vì vậy, để tổng
hợp, mặc dù tiếp thị qua email hầu như bị bỏ qua gần đây, bởi vì có
những cách khác để quảng cáo kinh doanh trực tuyến của bạn, nó không bao
giờ nên đánh giá thấp.
EmoticonEmoticon