Kỹ thuật Seo On-Page để đưa lên Top Google phiên bản 2017

Bạn muốn làm cho bài đăng  nhắm mục tiêu theo từ khoá, tối ưu hóa SEO và sẵn sàng để tăng lưu lượng truy cập?

Bạn có muốn làm cho các công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn để hiểu những từ khóa mà blog, website của bạn nên xếp hạng?

Nếu bạn đã trả lời "có" thì bạn hãy tìm hiểu nội dụng trong bài này, biết những bí mật cho nội dung bài đăng trên blog, website của bạn.

Khi đề cập đến việc tối ưu hóa trang web hoặc bài đăng trên blog, có hai yếu tố chính đóng vai trò:

1. Tối ưu On-Page
2. Tối ưu Off-Page

Bài viết hôm nay sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa On-page và sẽ chia sẻ rất nhiều kỹ thuật SEO tốt trên trang bạn nên thực hiện trong khi làm việc để tối ưu hóa các bài đăng blog của bạn.

Bây giờ chúng ta không nhầm lẫn giữa tối ưu On-Page và tối ưu  Onsite Seo (trên trang web).

Onsite Seo là tối ưu trên toàn bộ trang web của bạn như đường dẫn thân thiện, và thiết lập sitemap.

On-page Seo là tối ưu hóa nội dung cho một từ khoá mục tiêu trong một bài đăng blog. Điều này bao gồm việc sử dụng các tiêu đề thích hợp, vị trí từ khoá phù hợp, đảm bảo chất lượng nội dung và chú ý đến nhiều yếu tố khác.

Tại sao bạn cần tối ưu hóa |On-page?

Bây giờ, khi một số blogger nghe thuật ngữ "Bài viết tối ưu hóa SEO", họ nghĩ rằng không cần thiết, nhưng nó là cần thiết.

Những gì Harsh nói về con bọ Google Panda:

"Công cụ tìm kiếm là gì, nhưng một bộ các thuật toán. Họ nhìn vào các yếu tố khác nhau để xếp hạng trang của bạn cho các từ khoá nhất định. Bây giờ, chúng tôi cần giúp các công cụ tìm kiếm xác định từ khóa mục tiêu đó từ bài đăng để làm cho bài đăng đó có thể tương tác với độc giả hơn."

Đây là một số suy nghĩ của những blogger hay người viết bài trên website:

Tại sao bạn không xếp hạng trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm?

Vâng, có rất nhiều lý do, nhưng nếu bạn không chú ý đến SEO, thì đó có lẽ là lý do lớn nhất.

Vì vậy, khi chúng tôi tối ưu hóa SEO của một bài đăng, chúng tôi theo dõi một số phương pháp đã được kiểm chứng để xếp hạng nó trên công cụ tìm kiếm.

Bây giờ, Google không chỉ xem xét điểm số trang trên trang khi xếp hạng bài báo. Nó cũng tính đến nhiều yếu tố khác như tín hiệu truyền thông xã hội (chia sẻ, thích, tweet, theo dõi, v.v.), liên kết ngược, quyền hạn miền và nhiều số liệu khác ngoài trang.

Mục tiêu của chúng tôi với SEO trên trang là để tối ưu hóa một bài viết một cách tự nhiên, nhưng thông minh, để các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng chọn từ khoá mục tiêu và mang lại cho khách truy cập trang web của chúng tôi.

Theo chỉ số tìm kiếm, đây là các yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm mới nhất:


Như bạn thấy, rất nhiều thay đổi trong vài năm qua. Trong khi bạn có thể thấy rõ từ bảng điều khiển này, việc Off-Page SEO  là rất quan trọng, không nên bỏ qua SEO trên trang.

Đặc biệt, nguyên tắc vàng vẫn áp dụng:

Nội dung là vua.

Một điều mà muốn bạn nên bắt đầu là thêm video vào các bài đăng blog của bạn. Video sẽ không chỉ tăng lượng phương tiện trên bài đăng của bạn (điều này sẽ thu hút người dùng), nó cũng sẽ giúp bài đăng của bạn có nhiều thông tin và giàu nội dung hơn.

Bạn sẽ thấy một ví dụ về những gì đang nói về trong một phút.


10 Kỹ thuật Tối ưu hoá On-Page Để Tối ưu hóa Ranking vào năm 2017

Trước khi chia sẻ một số thủ thuật cụ thể, đây là một vài điều chia sẻ mà bạn phải biết.

1. Cải tiến trải nghiệm người dùng.

      Đảm bảo rằng trang web của bạn có đáp ứng và các liên kết bị hỏng được giữ ở mức tối thiểu.
2. Đảm bảo rằng độc giả đến từ các công cụ tìm kiếm dành rất nhiều thời gian trên trang web của bạn. Nếu họ nhấn nút back một cách nhanh chóng, xếp hạng của bạn cũng sẽ giảm nhanh.

      Đảm bảo trang web của bạn đang duy trì tiêu chuẩn về tính chuyên nghiệp.
      Sử dụng kỹ thuật copy viết phù hợp để cho mọi người xung quanh.
3. Tạo nội dung tốt.
       Hãy thử sử dụng các tiêu đề phụ do lợi ích để thu hút hơn.
       Không viết lan man.
       Tìm kiếm phản hồi và cải tiến.

Bây giờ sẽ chia sẻ với bạn 10 yếu tố tối ưu hóa trang mà bạn nên lưu ý trong khi tối ưu hóa bài đăng trên blog của mình.

1. Tiêu đề bài viết

Đây là yếu tố quan trọng nhất trên trang SEO. Lý do cho điều này là vì hấp dẫn hơn và tối ưu hóa tiêu đề của bạn là, càng có nhiều người sẽ nhấp chuột. Và nói chung, số lần nhấp chuột mà bài viết của bạn nhận được càng cao, cao hơn sẽ xếp hạng.

Bạn nên cố gắng sử dụng từ khoá hoặc cụm từ được nhắm mục tiêu theo hướng bắt đầu của tiêu đề (H1), nhưng nếu không thể, đảm bảo nó ít nhất là ở đâu đó trong tiêu đề.

Bạn cũng không nên lặp lại cùng một từ khóa nhiều lần trong thẻ tiêu đề bởi vì bạn nghĩ rằng nó sẽ giúp bài viết xếp hạng cao hơn. Nó sẽ không. Nó thực sự có thể làm tổn thương bảng xếp hạng của bạn. Đừng làm điều đó.

Và giữ tiêu đề dài dưới 65 ký tự.

2. Tạo đường dẫn thân thiện

Đảm bảo URL của bạn được hiển thị chính xác là một chỉ số quan trọng On-Page. Một lần nữa, bạn nên sử dụng từ khoá mục tiêu trong URL, và tránh sử dụng các ký tự đặc biệt, ký hiệu, dấu ngoặc, dấu phẩy, ... trong URL thật sự.

Sử dụng dấu gạch ngang để phân biệt các chuỗi trong cấu trúc URL của bạn. Đây được gọi là các "đường dẫn thân thiện" khá và được hầu hết các trình duyệt web hỗ trợ.

Ví du: http://www.domain.com/ky-thuat-seo-on-page.html

Và dưới đây là các đường dẫn cụ thể để tham khảo.

3. Thẻ Heading 

Bạn nên sử dụng tiêu đề thẻ để làm nổi bật các tiêu đề khác nhau, các tiêu đề phụ, và các điểm quan trọng.

Thẻ tiêu đề được đặt ở H1. Bạn không thực sự cần phải sử dụng thêm bất kỳ thẻ H1 bất cứ nơi nào trong bài viết. Một là đủ. Đối với phần phá vỡ, dính vào thẻ H2 và H3.

Ngoài ra, không sử dụng quá nhiều thẻ H2 hoặc H3 vì các thuật toán của Google sẽ không thích điều đó.

4. Mật độ từ khoá

Bạn nên giữ mật độ từ khoá khoảng 1,5% phần trăm với một sự kết hợp của các từ khóa.

Sử dụng từ khóa chính của bạn một lần trong đoạn đầu tiên và một lần nữa trong đoạn cuối cùng. Và sử dụng nó trong nội dung mà nó có ý nghĩa.

5. Về Meta Tags 

Bạn nên thêm mô tả meta duy nhất và có liên quan với mỗi bài đăng trên blog.

Một lần nữa, bạn nên sử dụng từ khoá được nhắm mục tiêu của bạn trong meta description, nhưng đừng spam từ khóa mô tả của bạn. Trong khi công cụ tìm kiếm nhận từ khóa, điều quan trọng là người dùng nhấp vào bài đăng. Bạn cần phải viết meta description thân thiện với người dùng có ý nghĩa và có liên quan đến bài đăng của bạn.

Liên quan đến meta keywords, Google đã nói rõ rằng họ không quan tâm đến chúng. Nhưng một số công cụ tìm kiếm, như Bing, vẫn có thể quan tâm một chút.

6. Images

Tối ưu hóa hình ảnh giúp rất nhiều trong việc hướng lưu lượng truy cập từ các tìm kiếm hình ảnh.

Từ khoá trong "tiêu đề hình ảnh" và "văn bản alt" giúp làm cho bài đăng blog của bạn tập trung và nhắm mục tiêu hơn.

Nhưng quan trọng hơn thế:

Hình ảnh tạo sự tương tác.

Nhưng có một điểm rất quan trọng cần lưu ý. Dung lượng hình ảnh sẽ làm chậm trang web của bạn, và có một trang web tải chậm sẽ làm giảm thứ hạng Google của bạn. Vì vậy, điều rất quan trọng là:

 Nén các dung lượng hình ảnh bằng các công cụ nén dữ liệu hình ảnh trên mạng.

7. Số lượng từ trong bài viết

Bài đăng trên blog mà không có nhiều từ thường không hoạt động tốt trên các công cụ tìm kiếm. Đó là bởi vì chúng thường được xem là "ít thông tin hơn".

Tất nhiên có những trường hợp ngoại lệ, nhưng đối với blog dựa trên thông tin tổng quát, việc tạo các bài đăng có ít nhất 500 từ là khá chuẩn.

Sẽ tốt hơn nếu được nghiên cứu kỹ và thông tin quá mức hơn là không cung cấp đủ thông tin. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang nhắm mục tiêu các từ khoá có tính cạnh tranh cao.

Đề xuất: Phân tích các bài đăng khác cho từ khoá mục tiêu của bạn và xem có bao nhiêu từ họ có.

Mặc dù không có số liệu "chính thức", các bài viết dài hơn có xu hướng xếp hạng tốt hơn bởi vì thường có nhiều thông tin hơn ở đó. Ví dụ, bài viết này là hơn 1.800 từ.

8. Các links nội bộ

Đặt liên kết đến các bài đăng liên quan từ blog, website của bạn bên trong các bài đăng trên blog của bạn.

Liên kết các bài đăng trên blog sẽ giúp độc giả blog của bạn dành nhiều thời gian hơn trên blog của bạn và cũng sẽ giúp vượt qua xếp hạng trang tới các trang khác trong trang web của bạn.

Khi liên kết, hãy thử sử dụng một từ khoá dưới dạng Anchor text , nhưng hãy cẩn thận đừng lạm dụng nó.

Liên kết nội bộ có liên quan đến công cụ tìm kiếm bài đăng ban đầu cho thấy bạn đang cung cấp thêm thông tin vượt quá nội dung đang được hiển thị trong nội dung.


Nhưng chắc chắn rằng liên kết của bạn là có liên quan và cần thiết.

Ví dụ tôi đang đặt liên kết nội bộ trong bài đăng này.

9. External Linking (liên kết ngoài)

Ngoài việc liên kết đến các bài đăng trên blog của bạn, đó cũng là một ý tưởng tuyệt vời để liên kết tới các trang web bên ngoài. Một lần nữa, chỉ làm điều này nếu thông tin trên trang web bên ngoài có liên quan đến thông tin trong bài đăng của bạn.

Trong khi liên kết tới các trang web bên ngoài, bạn chỉ nên liên kết tới các trang web đáng tin cậy. Và nếu bạn có nghi ngờ về quyền hạn hoặc mức độ phổ biến của một trang web, bạn có thể sử dụng một thẻ nofollow để tránh chuyển trang liên kết đến các trang web có khả năng xấu.

Bạn nên sử dụng liên kết dofollow cho các trang web đáng tin cậy và liên kết nofollow cho những trang không đáng tin cậy.


Nhưng một nơi nào đó có thẩm quyền như Wikipedia, hoặc CNN, hoặc một người chơi chính trong lĩnh vực của bạn, sẽ không chỉ đáng tin cậy, họ có thể sẽ có nội dung liên quan mà độc giả của bạn sẽ yêu thích.

10. Viết nội dung hấp dẫn

Bạn nên viết nội dung hấp dẫn.

Nếu bạn đang cố gắng để có được bằng với nội dung chất lượng thấp và "lừa" công cụ tìm kiếm, bạn chắc chắn sẽ thất bại.

Bài viết của bạn nên là một hướng dẫn hoàn chỉnh cho từ khóa đó. Bạn nên học cách thu hút khán giả theo một phương thức phù hợp với họ. Hãy thử hỏi độc giả của bạn câu hỏi và trả lời họ. Hiểu những gì họ muốn đọc, và sau đó viết.


Nếu bạn không thể viết nội dung hấp dẫn, mọi người sẽ không dành nhiều thời gian vào blog của bạn, tỷ lệ thoát của bạn sẽ tăng lên và xếp hạng của bạn sẽ giảm xuống.



2 comments

công ty seo Thuận An chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ seo web hiệu quả với giá thành phải chăng đảm bảo mọi nhu cầu, đối tượng khách hàng.

A2Z – Địa chỉ cung cấp dịch vụ phiên dịch - dịch thuật và công chứng uy tín, chất lượng trên toàn quốc. Với văn phòng được đặt tại 63 tỉnh thành phố. Tham khảo: Phiên dịch tiếng anh, Phiên dịch tiếng đức, Phiên dịch tiếng pháp, Phiên dịch tiếng Nga, Phiên dịch tiếng Nhật, Phiên dịch tiếng Hàn, Phiên dịch tiếng Trung


EmoticonEmoticon